• July 27, 2024

“ผบ.เหล่าทัพ” ติดภารกิจ ลาประชุมสภา ไม่ร่วมโหวตนายกฯ 13 ก.ค.นี้

พล.ร.อ. เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในฐานะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)โดยตำแหน่งในวันที่ 13 ก.ค.นี้ว่า ตนมีภารกิจไปร่วมงาน พิธีรำลึก รศ.112 ที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า โดยจะมีพิธีตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น มีการยิงปืนเสือหมอบ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณในการจัดตั้ง ป้อมพระจุลจอมเกล้า เพื่อป้องกันประเทศ ในภาวะที่ถูกรุกรานจากต่างชาติ

“ยืนยันว่าภารกิจในวันพรุ่งนี้เรากำหนดล่วงหน้าไว้นานแล้ว และกระทำกันทุกปี ซึ่งปีนี้จัดยิ่งใหญ่พอสมควร ในรอบ 130 ปี ทั้งนี้ยืนยันว่าพิธีรำลึก รศ.112 ตรงกับวันที่ 13 กรกฎาคม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ม.112 และไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร ถือเป็นงานสำคัญซึ่งผมจะอยู่ในงานตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น และได้มีการยื่นใบลา ไปยังประธานวุฒิสภาแล้ว”

 “ผบ.เหล่าทัพ” ติดภารกิจ ลาประชุมสภา ไม่ร่วมโหวตนายกฯ 13 ก.ค.นี้

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำในพื้นที่รัฐสภาที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพเรือนั้น พล.ร.อ. เชิงชาย กล่าวว่า ได้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมรัฐสภา และเตรียมการการอพยพ ดูแลความปลอดภัย สมาชิกรัฐสภา เจ้าหน้าที่ประจำสภา หากต้องมีการเคลื่อนย้ายทางน้ำ ซึ่งได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรือที่เตรียมไว้มีทั้งในส่วนของกองทัพเรือและเรือจากภายนอก ให้เพียงพอกับจำนวนคนที่ต้องการเคลื่อนย้ายหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น แต่ก็คาดการณ์ว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง จนถึงขั้นต้องใช้แผนการเคลื่อนย้ายทางน้ำ ซึ่งยังยึดการเคลื่อนย้ายทางบกเป็นหลักคำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย

ผู้สื่อข่าวรายงาน นอกจากผู้บัญชาการทหารเรือ ติดภารกิจแล้ว ทางพล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ติดราชการที่จังหวัดลพบุรี พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ติดราชการ จ.พิษณุโลก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ติดภารกิจตรวจชายแดน และ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เดินทางไปราชการที่ต่างประเทศ